วันจันทร์ที่ 8 มิถุนายน พ.ศ. 2558

Week 2 เรื่องราวที่สนใจ (1) [ Perfect body ที่ต้องการ ]







               เชื่อว่า คุณผู้หญิงทุกๆคนคงอยากมีหุ่นที่สวย เหมือนนางแบบ เพราะไม่ว่าจะแต่งชุดอะไรก็ดูดีไปหมด  การที่จะทำให้หุ่นเราดีก็มีกันอยู่หลายวิธี โดยบางคนอาจพึ่งการกินยาลดน้ำหนัก  แต่วิธีที่ดีที่สุด คือ " การออกกำลังกาย " นั่นเอง แต่ก็ต้องมีปัจจัยอื่นๆร่วมด้วย โดยวันนี้เรามี 10 วิธีลดน้ำหนักอย่างถูกวิธี ให้หุ่นดีทันใจไม่ต้องรอนานมากฝากกันค่ะ

              1. จำกัดปริมาณแคลอรี่ที่กินต่อวัน

                         สิ่งสำคัญนอกจากการลดน้ำหนัก ไม่ใช่เพียงแค่การออกกำลังกายเท่านั้น แต่ต้องมีการจำกัดอาหารที่กินด้วย  หากต้องการลดน้ำหนักให้ได้ผลดี ควรเผลาผลาญแคลอรี่ให้ได้ 3500 แคลอรี่ต่อหนึ่งสัปดาห์ แปลว่าเราต้องเบิร์น 500 แคลอรี่ต่อวัน จึงอาจเป็นการยากที่จะใช้การออกกำลังกายแค่อย่างเดียว   ฉะนั้นควรตัดอาหารที่มี 250 แคลอรี่ขึ้นไป และไม่ได้เป็นอาหารหลัก เช่น ไอศครีม หรือของหวานต่างๆที่คุณชื่นชอบ  แล้วอีก 250 ก็เบิร์นด้วยการออกกำลังกาย เพียงแค่นี้การลดน้ำหนักก็จะไม่เป็นเรื่องทรมานอีกต่อไป


             2. อย่าลืมออกกำลังกายตอนเย็น

                          หลังเลิกจากงานหรือจากการเรียนแล้ว อย่าเอาความเหน็ดเหนื่อยมาเป็นข้ออ้างที่จะไม่ออกกำลังกายเลยดีกว่า เพราะอาหารที่กินเข้าไปหลายแคลอรี่ตั้งแต่เช้านั้นจำเป็นต้องเผาผลาญออกไปบ้าง หากไม่สะดวกที่จะไปฟิตเนส  คุณก็สามารถออกกำลังกายในบ้านด้วยการ กระโดดเชือก หรือ กายบริหารต่างๆ เพื่อกระชับสัดส่วน


             3. ทำคาร์ดิโอ
                           
                          บางคนอาจกำลังสงสัยว่า เอ๊ะ คาร์อิโอ คืออะไร ? ไม่เห็นรู้จักเลย...   ที่จริงคาร์ดิโอก็คือการออกกำลังกายแบบแอโรบิกนั่นเอง  ใครที่กำลังอยากลดน้ำหนัก ควรทำคาร์ดิโออย่างจริงจังประมาณ 45 นาทีต่อสัปดาห์ เช่น การวิ่ง ปั่นจักรยาน ว่ายน้ำ เต้นแอโรบิก  วิธีเหล่านี้จะช่วยให้ระบบเผาผลาญอาหารของคุณดีขึ้นได้ด้วย
          


                4.ดื่มน้ำเยอะๆ

                         นอกจากน้ำจะช่วยให้สดชื่นแล้ว การดื่มน้ำยังช่วยในการลดน้ำหนักด้วย ฉะนั้นลองดื่มน้ำก่อนมืื้ออาหารทุกครั้ง เพราะจะช่วยให้คุณทานอาหารได้น้อยลง หรือเลือกทานอาหารที่มีส่วนประกอบของน้ำเยอะ  เช่น ผักและผลไม้  นอกจากนี้ ผลวิจัยพบว่าการดื่มน้ำเย็น จะทำให้ระบบเผาผลาญอาหารทำงานได้เร็วขึ้น แถมยังช่วยลดอาการอยากน้ำหวานและน้ำอัดลมได้อีกด้วย


               

              5. กินมื้อเช้าอย่าให้ขาด

                           ชีวิตที่เร่งรีบในทุกๆวัน อาจทำให้คุณไม่ได้ทานอาหารเช้า ซึ่งอาหารเช้าเป็นมื้อที่สำคัญที่สุดและยังกินได้เยอะโดยไม่ต้องกังวลว่าน้ำหนักจะขึ้นอีกด้วย เพราะการทานอาหารเช้าจะทำให้ร่างกายเผลาผลาญแคลอรี่ได้ดีกว่ามื้ออื่นๆ ดังนั้นควรตื่นเช้าขึ้นอีกนิด เพื่อไม่ให้พลาดมื้อเช้าดีกว่าเนอะ



             6. กินผักผลไม้ทุกวัน

                          ในหนึ่งสัปดาห์ร่างกายควรได้รับผักผลไม้อย่างน้อย 5 วันหรือทุกวันได้ยิ่งดี  เพราะผักผลไม้เป็นอาหารที่มีแคลอรี่ต่ำ อีกทั้งยังมีใยอาหาร ที่ช่วยในการขับถ่ายอีกด้วย ใครที่รู้ตัวว่าไม่ค่อยได้รับผักแลผลไม้เข้าสู่ร่างกายบ่อยๆ ก็รีบปฎิวัติมื้ิออาหารของตัวเองกันเถอะ




               7.หยุดกินอาหารขยะ!!!

                              แม้อาหารขยะจะเป็นอาหารที่กินได้และสะดวก แต่อาหารขยะนับว่าเป็นศัตรูตัวฉกาจของผู้ที่กำลังลดน้ำหนัก ยิ่งคุณกินแต่อาหารที่เต็มไปด้วยไขมันและน้ำตาล จะส่งผลให้คุณเป็นคนขี้โมโหง่ายและทำให้เฉื่อยชาอีกด้วย  



         
                  8.เตรียมมื้อกลางวันด้วยตัวเอง

                                  ลองเสียเวลาในตอนเช้าซักนิด  เพื่อเตรียมอาหารใส่กล่องมากินเอง เพราะคุณสามารถจัดอาหารที่แคลอรี่น้อยมารวมกันเอง โดยไม่ต้องพึ่งร้านอาหารข้างนอกเลย



                 9. มีความสุขกับทุกมื้ิออาหาร
         
                                หากอยู่ในช่วงลดน้ำหนัก คุณควรจะกินอาหารในปริมาณที่พอดี เพราะคุณจะได้ไม่ต้องทนทรมานกับความหิวโหย แต่อย่างไรก็ตามอย่าลืมคำนวณแคลอรี่ของอาหารให้ดีๆ เน้นกินเยอะๆในมื้อเช้าและเบามื้อเย็นจะดีที่สุด                  
                   

               10. มีสมาธิในการออกำลังกาย

                               ในการออกกำลังกาย ควรจะเป็นเวลาที่คุณต้องตั้งใจจริงๆ ฉะนั้นควรปิดเครื่องมือสื่อสารแล้วเก็บไว้ในกระเป๋าให้เรียบร้อย พอออกกำลังกายเสร็จค่อยกลับมาเช็คไลน์ เช็คเฟส ได้เต็มที่เลย

วิธีออกกำลังกาย


      ว้าววววว จบไปแล้วนะคะสำหรับ 10 ข้อที่จะทำให้สาวๆทั้งหลายมีหุ่นที่ดีกันอย่างถ้วนหน้า 
เห็นมั้ยคะการมีหุ่นที่ดีก็ไม่ใช่เรื่องยากอะไร แค่เราต้องมีวินัยกับตัวเอง ออกกำลังกายอย่างสม่ำเสมอ ทานอย่างพอดี แค่นี่ก็จะทำให้สาวๆมีหุ่น สวย เป๊ะ และมีความมั่นใจมากขึ้นอีกด้วย เราขอเอาใจช่วยนะค่ะสำหรับสาวๆที่กำลังลดหุ่น หุ่นดีมีชัยไปกว่าครึ่ง ตกตะลึงสะพรึงกันเลย ฮิ้วววว ~



---------------------------------------------------------------------------------------------------------


                                    WEEK 2 ผ่านพ้นไปได้ด้วยดี จบแล้ว เย้เฮท -0-



CREDIT

   http://health.kapook.com/view90923.html
 
   http://www.healthcarethai.com/

   https://www.trueplookpanya.com














         

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น