วันจันทร์ที่ 22 มิถุนายน พ.ศ. 2558

Week 4 โปรแกรมภาษาคอมพิวเตอร์





                  ถ้าพูดถึงคำว่า "ภาษา"  มนุษย์เราใช้ภาษาในการสื่อสารมาตั้งแต่สมัยโบราณ  การใช้ภาษาเป็นเรื่องที่มุษย์พยายามถ่ายทอดความคิดและความรู้สึกต่างๆ เพื่อโต้ตอบและสื่อความหมาย พอมีการใช้งานคอมพิวเตอร์ซึ่งเป็นเครื่องมืออิเล็กทรอนิกส์ให้ทำงานตามที่ต้องการ จึงต้องมีการกำหนดภาษา สำหรับใช้ติดต่อสั่งงานกับคอมพิวเตอร์ โดยภาษาคอมพิวเตอร์จะเป็นภาษาประดิษฐ์ที่มนุษย์เป็นคนสร้างขึ้นมา เป็นภาษาที่มีจุดมุ่งหมายเฉพาะ  ภาษาคอมพิวเตอร์มีอยู่หลายอย่าง แต่วันนี้เราจะมาพูดถึงภาษา C กันค่ะ

                บางคนอาจกำลังสงสัยว่า เอ๊ะ ภาษา C คืออะไร แล้วจะมีภาษา D E F G รึเปล่านะ เอาล่ะๆ ไปทำความรู้จักกับภาษา C กันเลยยยย...


ภาษา C คืออะไร?

       ภาษา C ( C Language ) เป็นภาษาคอมพิวเตอร์ที่ใช้สำหรับพัฒนา โปรแกรมทั่วไป ต่อมาถูกนำมาใช้ในระบบปฎิบัติการต่างๆ จนถูกใช้เป็นภาษาพื้นฐานของภาษาต่างๆ เช่น Java  , PHP  , C# , C++ เป็นต้น  ภาษา C เป็นภาษาเขียนโปรแกรมระบบเชิงคำสั่ง (หรือเชิงกระบวนงาน)  ออกแบบเพื่อใช้แปลด้วยตัวแปลโปรแกรม แบบการเชื่อมโยงที่ตรงไปตรงมา สามารถเข้าถึงหน่วยความจำในระดับล่าง ภาษา C แม้จะเป็นภาษาระดับสูง แต่ก็สามารถใช้เป็นภาษาเครื่องได้เป็นอย่างดี ถูกพัฒนาโดย เดนนิส ริสชี่

พอจะเข้าใจกันแล้วเนอะว่าภาษา Cคือ่อะไร แต่ก็ยังสงสัยกับคำว่า ภาษาระดับสูง อยู่ดี งั้นเราไปอ่านต่อกันดีกว่าค่ะ

ภาษาระดับสูง(High Level Language)

     ภาษาระดับสูงเป็นภาษาที่สร้างขึ้นเพื่ออำนวยความสะดวกในการเขียนโปรแกรม กล่าวคือลักษณะของคำสั่งจะประกอบด้วยคำต่างๆในภาษาอังกฤษ ซึ่งผู้อ่านสามารถเข้าใจได้ทันที 

ข้อดีของภาษา C 

        1.ใช้ได้บนเครื่องทุก Platform

        2.เป็นภาษาที่ง่าย แต่ไม่มีฟังก์ชั่นสำเร็จรูป หากผู้ใช้ต้องการทำอะไรก็ตาม ต้องเขียนทุกอย่างขึ้นเอง หรืออาจเรียกใช้ Library Functions


      เมื่อภาษา C ได้รับความนิยมมากขึ้น จึงมีผู้ผลิต compiler ภาษา C ออกมาแข่งขันกันมากมาย ใส่ลูกเล่นต่างๆ เพื่อดึงดูดใจผู้ซื้อ ทาง American National Standard Institute(ANSI) จึงตั้งข้อกำหนดมาตรฐานของภาษา C ขึ้น  เรียกว่า ANSI C เพื่อคงมาตรฐานของภาษาไม่ให้เปลี่ยนแปลงไป


*********************************************************************************

WEEK 4 ผ่านไปได้ด้วยดี ติ่มซัม-0-


CREDIT 
 http://www.mindphp.com

htps://sites.google.com/site/programcomputer56/home/phasa-khxmphiwtexr

https://blogger.googleusercontent.com/img/b/R29vZ2xl/AVvXsEj9sBadJrH4NydXerhQaWtB8Ih1q25nKXa0REKTG5JIfiMNuY1Mk3pmfqw2D_rWQlFG5qLrbr78BCUIyGe7uVBLP6oGKSmuC2nWFlwIlcu9sCjXqeoyoWa5DpsOKWNEYh5nQ813zsec1dU/s320/slide1%5B1%5D%5B1%5D.jpg

https://th.wikipedia.org/wiki/%E0%B8%A0%E0%B8%B2%E0%B8%A9%E0%B8%B2%E0%B8%8B%E0%B8%B5

     











ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น